Sau khi xác định các cụm từ phù hợp với kế hoạch kinh doanh của bạn thì đây là thời gian để
chúng ta bắt đầu tiến hành nghiên cứu sơ bộ từ khóa.
Việc nghiên cứu này bao gồm những gợi ý từ khóa từ những cụm từ các bạn lựa chọn bên trên
và đánh giá cho mỗi từ khóa theo 2 thông số cơ bản là sự cạnh tranh (competition) và lƣợng
tìm kiếm hàng tháng (monthly worlds searches), từ đó chúng ta sẽ chọn được những từ khóa
tối ưu.
1. Xây dựng danh sách các từ khóa gợi ý
Có rất nhiều công cụ giúp chúng ta có được một danh sách từ khóa gợi ý bao gồm cả miễn phí
và trả phí.
2. Đánh giá sự hiệu quả của các từ khóa đƣợc chọn
Như trên đã trình bày, sau khi các bạn đã có danh sách các từ khóa gợi ý thì công việc tiếp theo
là phải đánh giá từng từ khóa theo 2 thông số là sự cạnh tranh và lƣợng tìm kiếm hàng
tháng.
Sự cạnh tranh
Lƣợng tìm kiếm hàng tháng
Những điểm cần lƣu ý
Mục đích của việc nghiên cứu từ khóa là để chọn ra một danh sách từ khóa gợi ý hiệu quả cho mỗi
trang trên website của các bạn dựa trên những từ/cụm từ được xác định ban đầu.
Từ khóa hiệu quả là từ khóa có Lượng tìm kiếm hàng tháng cao và Sự cạnh tranh thấp.
KEI là một chỉ số giúp các bạn xác định từ khóa hiệu quả trong danh sách từ khóa gợi ý.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét