Nghiên cứu từ khóa - Quy trình thực hiện SEO

Sau khi  xác định các cụm từ phù hợp với kế hoạch kinh doanh của bạn thì đây là thời gian để
chúng ta bắt đầu tiến hành nghiên cứu sơ bộ từ khóa.

  Việc nghiên cứu này bao gồm những gợi ý từ khóa từ những cụm từ các bạn lựa chọn  bên trên
và đánh giá cho mỗi từ khóa  theo 2 thông số cơ bản là  sự cạnh tranh  (competition) và  lƣợng
tìm kiếm hàng tháng  (monthly worlds searches), từ đó chúng ta sẽ chọn được những từ khóa
tối ưu.



1.  Xây dựng danh sách các từ khóa gợi ý

Có rất nhiều công cụ giúp chúng ta có được một danh sách từ  khóa gợi ý  bao gồm cả miễn phí
và trả phí.

2.  Đánh giá sự hiệu quả của các từ khóa đƣợc chọn

Như trên đã trình bày, sau khi các bạn đã có danh sách các từ khóa gợi ý thì công việc tiếp theo
là phải đánh giá từng từ  khóa theo 2 thông số là  sự cạnh tranh  và  lƣợng tìm kiếm hàng
tháng.

Sự cạnh tranh

Lƣợng tìm kiếm hàng tháng

Những điểm cần lƣu ý
  Mục đích của việc nghiên cứu từ khóa là để chọn ra một danh sách từ khóa gợi ý hiệu quả cho mỗi
trang trên website của các bạn dựa trên những từ/cụm từ được xác định ban đầu.
  Từ khóa hiệu quả là từ khóa có Lượng tìm kiếm hàng tháng cao và Sự cạnh tranh thấp.
  KEI là một chỉ số giúp các bạn xác định từ khóa hiệu quả trong danh sách từ khóa gợi ý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét