Xác định đối tượng - Quy trình thực hiện SEO

Quy trình thực hiện 1 chiến dịch SEO ( TRích từ Hoàng Nguyễn )

BÀI 1: XÁC ĐỊNH ĐỐI TƯỢNG

  Để đi sâu vào nội dung của việc nghiên cứu từ khóa, điều đầu tiên, chúng ta nên đặt ra 1 số câu
hỏi sau:
Những ai sẽ tìm kiếm trang web của chúng ta?
Chúng ta sẽ mang lại điều gì cho họ?

Những lĩnh vực “nóng” luôn đi kèm những từ khóa cạnh tranh, và dĩ nhiên sẽ có rất nhiều đối
thủ cạnh tranh. Một SEOer thông minh luôn phải dung hòa được giữa sự cạnh tranh và hiệu quả
thật sự. Không phải lúc nào từ khóa cạnh tranh cũng đem đến cho chúng ta một lượng khách
hàng khổng lồ hoặc hướng đến đúng đối tượng khách hàng mà chúng ta mong muốn.

Hình lấy từ seoweb24h


Từ khóa  zend  có thể đề cập đến Zend framewok, tín chỉ Zend, Zend studio, … và Hoàng
Nguyễn đã chọn từ khóa  hoc zend  vì Hoàng Nguyễn đang đào tạo lập trình  web  trên Zend  framework. Những người duyệt  web  truy vấn với từ khóa  hoc zend  là những khách hàng thực
sự tiềm năng của Hoàng Nguyễn.

Qua ví dụ trên, chúng ta thấy những từ khóa chung thường không mang về hiệu quả thực sự.

Sẽ tốt hơn nếu tập trung vào những từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ chúng ta đang
cung cấp hay nói cách khác, những người duyệt web tìm kiếm với từ khóa càng liên quan cụ thể
đến sản phẩm/dịch vụ càng nhiều thì tỷ lệ chuyển đổi càng gia tăng từ khách hàng tiềm năng
thành khách hàng thực sự.

Vấn đề tiếp theo là hướng đến mục tiêu địa phương. Ví dụ như chúng ta đa tối ưu hóa cho trang
web Bất động sản tại TP. HCM thì những truy vấn với từ khóa bat dong san TP HCM hoac bat
dong san Sai Gon  sẽ được các bộ máy tìm kiếm ưu tiên hiển thị cho người duyệt web tại địa
phương này bởi vì nhiều người có xu hướng tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ tại địa phương
của họ.

  Để đi sâu vào nội dung của việc nghiên cứu từ khóa, điều đầu tiên, chúng ta nên đặt ra 1 số câu
hỏi sau:

Những điểm cần lƣu ý
  Những từ khóa cạnh tranh thường là một cụm từ có 2 từ. Những từ khóa hiệu quả thường có 3  –  5
từ.
  Xác định rõ đối tượng khách hàng để từ đó nắm bắt được họ sẽ quan tâm đến vấn đề gì. Hãy bắt
đầu bằng những từ ngữ chung nhất trong lĩnh vực kinh doanh của bạn, sau đó thêm vào một số từ
mô tả.
  Tối ưu hóa một vài trang với các từ khóa hướng đến địa phương.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét