Nofollow và Dofollow là gì?

SEO là một quá trình dài và có nhiều yếu tố để giúp tăng thứ hạng website trên Search Engine. Nhắc đến những yếu tốt thì chắc hẳn các bạn cũng biết đến một số yếu tố như backlink, các thẻ meta,..

Có 1 thực tế khi ta xây dựng các textlink, backlink cho web ta luôn đối mặt với các liên kết tới web không phù hợp hoặc không tốt gây ảnh hưởng đến thứ hạng của web. Vì vậy google cho chúng ta 2 loại liên kết để giúp ta biết đường dẫn nào tốt và không tốt, ngoài ra google cũng dựa vào đó để đánh giá backlink của bạn.

Đó chỉ là một trong rất nhiền kỹ thuật quan trọng để đưa giúp website của bạn có thể tiếp cận với người dùng. Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ với các bạn về liên kết Nofollow và Dofollow.

Backlink Nofollow là một loại thuộc tính HTML do Matt Cutts người đứng đầu nhóm WebSpam của Google và Jason Shellen của Blogger.com giới thiệu vào 18-01-2005.



Mặc dù backlink nofollow không giúp bot tìm đến website của bạn nhưng nó vẫn giúp bạn có được nguồn traffic từ ngoài vào. Ngoài ra như mình theo dõi tại Google Search Console thì vẫn được báo rằng có backlink về mặc dù là backlink nofollow. Vì vậy mọi người đừng nghĩ backlink nofollow là vô dụng.

Backlink dofollow là thuộc tính cho phép các con bọ của công cụ tìm kiếm thu thập nội dung của bạn và các liên kết từ trang đó đến các trang khác hoặc các liên kết nội bộ trong website. Khác với thẻ Nofollow, thay vì các con bọ của Search Engine sẽ bỏ qua các liên kết thì bọ sẽ tìm đến các đường dẫn được chèn trong bài viết mà không có thẻ nofollow và đường link đó sẽ được tính là một điểm backlink.

Khi nào sử dụng Nofollow và Dofollow Khi hiểu được những khái niệm về hai thẻ này thì việc cách sử dụng thẻ Nofollow và Dofollow đúng cách lại là một vấn đề chúng ta cần quan tâm. Mỗi người có một cách sử dụng cũng như kinh nghiệm khác nhau trong vấn đề sử dụng Backlink. Vậy tại Taplamseo.com mình sử dụng như thế nào thì các bạn đọc tiếp nhé,

Kiểm tra Backlink Dofollow và Nofollow thế nào Để kiểm tra Backlink là nofollow hay dofollow thì có nhiều cách, ở bài viết này mình chỉ giới thiệu cho bạn một Addon khá phổ biến và được nhiều người dùng. Đó là Addon SEO Quake, SEO Quake có rất nhiều chức năng, ngoài những chức năng như kiểm tra chỉ số index, lượng link out, rank alexa, tuổi thọ tên miền,.. thì nó còn có chức năng kiểm tra link dofollow và nofollow.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét